Tham gia hội thao - Lễ Hội Nghinh Ông Hòn Sơn huyện Kiên Hải

Written by 

 

        Đảo Hòn Sơn cách thành phố Rạch Giá khoảng 65 km về phía Tây, rộng 11,7km2, gồm 7 đỉnh núi. Đỉnh lớn nhất là Ma Thiên Lãnh, cao 450 mét. Đảo có khoảng 1.600 hộ sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh cá, đóng tàu và làm nước mắm.

        Hàng năm vào các ngày 15 và 16/10 âm lịch, chính quyền xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải và ngư dân địa phương lại long trọng tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Hòn Sơn (Thường được gọi là Cúng Dinh) để bày tỏ lòng tri ân vì sự phù trợ của Cá Ông và các bậc tiền nhân đã có công khai mở đất này. Tập tục thờ cá Ông là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của cư dân miền duyên hải, lễ cúng Cá Ông ở Lại Sơn tồn tại hơn 100 năm. Đây cũng là loại hình lễ hội cầu ngư, cầu cho mưa thuận gió hòa, làm ăn trên biển thuận lợi, là dịp để bà con tổng kết lại những chuyến đi biển trong năm.

         Để chào mừng ngày Lễ Ban tổ chức Lễ hội đẽ tổ chức hội thao “Giải Bóng đá giao hữu” ngày 2 và 3 tháng 12/2017 nằm trong các hoạt động giao lưu văn hóa thể dục thể thao trong ngày hội Nghinh Ông nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa đơn vị và chính quyền địa phương, nâng cao sức khỏe cho cán bộ công nhân viên chức của huyện và các đơn vị tham gia. Công ty đã tổ chức cho ban Tổng Giám đốc kết hợp với Đoàn Thanh Niên tham gia hội thao này.

Một số hình ảnh trong Giải bóng đá

001

001

001

001

001